[INTERVIEW] Phỏng vấn của KpopStarz với Jaejoong: Diễn viên xuất sắc nửa đầu năm 2012


Cảm ơn rất nhiều vì tình cảm các bạn dành cho tôi. Tôi cần phải nói lên điều này để thể hiện sự biết ơn trong trái tim mình. Tôi uóc rằng có thể gặp các bạn trong những điều kiện tốt hơn. Tôi sẽ làm việc thật chăm chỉ để trở thành một diện viên và nhạc sĩ tốt hơn nữa. Xin hãy tiếp tục yêu mến tôi. Tôi yêu tất cả các bạn

Photobucket

PART 1 – Nhìn lại năm 2012

Q. Anh cảm thấy thế nào khi được bầu chọn là Diễn viên xuất sắc nhất nửa đầu năm 2012 bởi KpopStarz, US Media?

Jaejoong: Đầu tiên, tôi muốn gửi lời cảm ơn đến mọi người. Tôi đã có cơ hội gặp gỡ các fan trong chuyến World Tour vào năm ngoái. Một lần nữa, tôi đã có thể cảm nhận rằng có rất nhiều fan ở nhiều quốc gia khác nhau yêu mến chúng tôi. Qua việc nhận giải thưởng này, tôi một lần nữa cảm nhận tình yêu đó.

Q. Kỷ niệm đáng nhớ nhất của anh trong năm 2012 tính đến thời điểm này là gì?

Jaejoong: World Tour mà tôi đã đề cập đến lúc nãy là một trong những kỷ niệm đáng nhớ nhất. Tôi bị ấn tượng mạnh trước tình yêu to lớn các bạn dành cho chúng tôi. Thật sự thì, ngày hôm nay cũng được tính là một trong những khoảnh khắc đáng nhớ nhất bởi tôi đã được nhận một giải thưởng cực kỳ danh giá. Tôi hy vọng ngày mai cũng sẽ là một kỷ niệm đáng nhớ nữa.

Q. Anh đã tổ chức một buổi họp fan cá nhân và gặp gỡ các fan trong năm nay tại Đài Loan và Thổ Nhĩ Kỳ. Và mùa hè này đã diễn ra buổi triễn lãm dành cho JYJ fan. Những kinh nghiệm này có ý nghĩa nào với anh? Có khoảnh khắc nào đáng nhớ với các fan không?

Jaejoong: Tôi đã đến Đài Loan một vài lần trước đây cho những fanmeet khác nhưng đây là lần đầu tiên tôi đến Thổ Nhĩ Kỳ. Tôi đã cực kỳ ngạc nhiên trước việc có thật nhiều fan ở đất nước này. Tôi không biết ngôn ngữ của họ nhưng rất nhiều fan trong số đó lại có thể nói được Hàn ngữ. Điều này gợi cho tôi nhớ đến câu nói “Tình yêu không biên giới”. Tôi đã thực sự cảm động trước những món quà họ chuẩn bị cho tôi.  Cũng như những ca khúc tiếng Hàn mà họ đã học thuộc và hát cùng tôi.

PART 2 – JYJ

Q. Lần cuối cùng cả 3 thành viên JYJ gặp nhau là khi nào vậy? Các bạn đã làm gì?

Jaejoong: Không có đủ thời gian để gặp mặt nhau những ngày gần đây. Junsu thì đang tổ chức World Tour, tôi thì đang quay film truyền hình và điện ảnh cùng một lúc. Dù rằng không có cơ hội gặp riêng nhưng gần đây chúng tôi đã gặp nhau trong buổi quay quảng cáo cho game.

Chúng tôi cũng đã cùng đến Mỹ trong 2 tuần vì công việc và cả nghỉ ngơi. Đó là chuyến đi thú vị. Tôi không nghĩ rằng chúng tôi sẽ có bất kỳ hoạt động đặc biệt nào. Khi chúng tôi thường xuyên gặp gỡ, có những việc chúng tôi cần phải làm. Nó thật sự rất vui bởi vì những cuộc trò chuyện của chúng tôi thì chẳng bình thường chút nào. Các thành viên của tôi thật sự rất vui nhộn.

2 tuần chẳng thể nào đủ để chúng tôi gặp nhau bởi có rất nhiều điều chúng tôi cần chia sẻ với nhau. Chúng tôi rất vui vì chúng tôi có thể ở cùng nhau. Tôi mong đợi rất nhiều vào ngày mai vì chúng tôi sẽ lại gặp nhau để quay một quảng cáo thương mại khác.

Q. Junsu và Yoochun có ý nghĩa như thế nào với anh?

Jaejoong: Junsu? Cậu ấy là người đàn ông đẹp trai nhất thế giới. Đùa thôi. Cậu ấy sẽ cảm thấy tệ nếu tôi nói đây là một trò đùa chứ?

Cậu ấy đẹp trai. Nhưng bạn đang muốn hỏi rằng cậu ấy có ý nghĩa thế nào đối với tôi, đúng không? Junsu và Yoochun gần giống như gia đình của tôi vậy. Nói cách khác, mối quan hệ của chúng tôi thân thiết hơn cả gia đình đến mức chúng tôi không cần phải nói ra bằng lời mà vẫn có thể giao tiếp với nhau.

Tôi đã gặp Junsu ngay trước cửa hàng của chúng tôi. Đây chẳng phải là điều lạ lụng khi lại thấy cậu ấy dù rằng tôi đã không gặp cậu ấy trong khoản thời gian khá dài. Vì chúng tôi giống như một gia đình, nên thật chẳng cần thiết phải thốt ra câu “Em khoẻ không?” bởi chúng tôi thật sự rất thân với nhau.

Q. Giữa lúc khó khăn trong việc quảng bá sau khi tách thành một nhóm mới thế này, thì sức mạnh của của JYJ là gì?

Jaejoong: Sức mạnh của JYJ? Tôi là người lớn tuổi nhất, nhưng tôi nghĩ rằng JYJ là một nhóm không đi theo kiểu hình cần phài có một nhóm trưởng trong nhóm. Đã có nhiều lần Junsu đã dẫn dắt những thành viên khác. Thỉnh thoảng, Yoochun lại đảm nhận vai trò nhóm trưởng. Lại có vài lần tôi đứng vào vị trí đó.
Tôi nghĩ rằng vai trò lãnh đạo trong các nhóm được phân chia rất tốt. Các thành viên dẫn dắt nhau với thế mạnh của riêng mình. Họ thậm chí chia sẽ điểm yếu vói nhau. Tôi nghĩ rằng tinh thần đồng đội là điểm mạnh để JYJ có thể tiến bước một cách vững chắc.

PART 3 – Đời sống âm nhạc

Q. Giấc mơ thời thơ ấu của anh là gì? Lúc đó anh có ước rằng mình sẽ trở thành ca sĩ và có tour diễn vòng quanh thế giới không?

Jaejoong: Tôi chẳng hề ước điều đó. Giấc mơ ngày bé của tôi là trở thành một chủ siêu thị. Tôi cũng muốn trở thành nhà tạo mẫu tóc nữa. Nhưng cuối cùng tôi đã trở thành ca sĩ và diễn viên. Tôi không hề mong đợi rằng mình sẽ nhận được nhiều tình yêu của các fan trên khắp thế giới. Tôi thật sự rất cảm kích khi đã gặp và kết hợp với các thành viên JYJ. Tôi thật sự rất hạnh phúc khi chúng tôi có thể sáng tạo ra âm nhạc mà chúng tôi yêu mến.

Q. Giá trị của việc trở thành ca sĩ thay vì bất kỳ nghề nào khác là gì? KHi nào anh cảm thấy hạnh phúc khi trở thành ca sĩ

Jaejoong: Không cần phải nói thêm lời nào nữa. Tôi hạnh phúc với tất cả mọi thứ. Tôi hạnh phúc rằng mình là một ca sĩ, tôi có thể tạo ra âm nhac mà tôi muốn làm. Tôi vô cùng hạnh phúc khi trình diễn trên sân khấu, chia sẽ những khoảnh khắc với các thành viên, những người có cùng nhịp đập trái tim và những giá trị giống tôi.

Q. Ca khúc nào anh nghe nhiều nhất những ngày gần đây? Ai là người ảnh hưởng đến âm nhạc của anh nhiều nhất?

Jaejoong: Tôi nghe nhạc thính phòng (piano) rất nhiều. Nó có lẽ không hợp với hình tượng của tôi, nhưng tôi nghe thể loại nhac êm dịu hơn nhiều hơn là những ca khúc mạnh mẽ bởi vì tôi dành nhiều thời gian ở nhà một mình hơn những ngày gần đầy. Tôi rất thích nhạc của Jay Holiday. Tôi nghe nhạc của ông mỗi khi tôi có thời gian rảnh. Khi tôi còn là người mới, tôi thật sự rất thích âm nhạc của Boyz II Men và R. Kelly. Chúng ảnh hưởng đến âm nhạc của tôi. Tôi cũng bị ảnh hưởng bởi nhóm nhạc nhật, Gospellers. Tôi cũng rất thích Kubota Toshinobu nữa. Tôi không chắc là hiện giờ ông ấy vẫn còn sáng tác nhạc hay không.

Q. Có nghệ sĩ nào mà anh muốn hợp tác không? Và tại sao?

Jaejoong: Tôi có rất nhiều người nỗi tiếng trong danh sách lựa chọn  đến mức tôi cảm thấy thật sự khó để chọn ra một người. Tôi nghĩ rằng mình đã đề cập đến cô ấy trước đây, Beyonce, là người tôi thật sự rất muốn gặp trực tiếp và hợp tác với cô ấy. Bất kể thể loại âm nhạc mà tôi sẽ mang đến cho cô ấy là gì, cô ấy vẫn sẽ cho ra đời một tác phẩm hay.

Q. Anh thấy bản thân mình sẽ chuyên nghiệp hơn trong 15 năm tới ở lãnh vực nào?

Jaejoong: Tôi sẽ là một ông chú vào thời điểm đó. Tôi sẽ tận hưởng cuộc sống của mình như một người trẻ tuổi. Tôi sẽ tiếp tục sự nghiệp làm ca sĩ và diễn viên bởi tôi sẽ có nhiều kinh nghiệm hơn tôi bây giờ. Tôi sẽ thử thách bản thân mình trong những lĩnh vực mới, dù rằng tôi đã vào độ tuổi đó, khi tôi quen biết những người bạn mới.

PART 4 – Về cá nhân

Q. Anh thường làm những gì trong thời gian rãnh rỗi? Anh có thể giới thiệu bất kỳ sở thích thú vị nào không?

Jaejoong: Gần đây tôi thích đi bộ đường dài. Tôi nghĩ rằng nó rất tốt. Bạn không thực sự đi bộ đường dài một mình, bạn sẽ đi cùng với một người nào đó. Nếu bạn đi cùng với bạn bè, tình bạn sẽ trở nên bền chặt hơn. Nếu bạn đi cùng người yêu, mối quan hệ giữa hai người sẽ khắn khít hơn bởi bạn cần phải kéo và đẩy trong khi leo lên ngọn núi. Nó cũng tốt cho sức khoẻ nữa. Tôi thật sự khuyến khích mọi người đi bộ đường dài đấy.

Tôi cũng đi xe đạp rất nhiều. Tôi thường đi một mình. Nếu bạn chỉ việc chạy thôi thì có thể sẽ khiến bạn thấy chán. Nhưng đi xe đạp thì chẳng chán chút nào. Nó còn giúp bạn tập thể dục nữa

Q. Nếu anh có thể quay về thời trung học, anh muốn làm gì nhất?

Jaejoong: Tôi sẽ tận hưởng cuộc sống của mộ học sinh bình thường hơn là theo đuổi giấc mộng của mình. Nhưng tôi không nghĩ rằng tôi có thể, bởi vì giấc mơ đó rất có ý nghĩa với tôi.

Q. Nếu thần đèn cho anh 3 điều ước, anh sẽ uớc gì?

Jaejoong: Đầu tiên, tôi ước rằng mình có thể tạo ra chuyến bay thẳng từ Hàn đến Nam Mỹ. Chuyến đi mới nhất của tôi đến Nam Mỹ thật quá khó khăn. Sẽ tiện hơn rất nhiều nếu có đường bay thẳng đến đó. Khi đó, JYJ có thể đến Nam Mỹ thường xuyên và tiện lợi hơn. Mọi người ở Nam Mỹ cũng có thể đến Hàn dễ dàng hơn.

Điều thứ 2, tôi ước rằng mình có thể sống đuợc đến 200 năm. Không phải là tôi muốn mình sống đền 200 tuổi, mà là vì một năm trôi qua chỉ như nửa năm. Tôi đã luôn nghĩ rằng thời gian chúng tôi sống thật quá ngắn ngủi. Thời gian trôi thật nhanh mà tôi lại có quá nhiều điều tôi cần phải thực hiện

Điều thứ 3, tôi ước rằng số lượng thiên tai hãy giảm xuống. Bão đã đánh vào Hàn Quốc 3 lần trong tháng này và mọi người phải gánh chịu hậu quả do nó gây ra. Tôi ước rằng thiên tai có thể biến mất.

PART 5 – Suy nghĩ về những vấn đề thực tại

Q. Dường như PSY đã thổi lên luồng gió để mở cánh cửa cho K-pop đến Mỹ, anh nghĩ gì về hiện tượng này? Anh có nghĩ rằng nó sẽ có lợi cho những ngôi sao Hallyu khác không ?

Jaejoong: Tôi nghĩ rằng PSY thật sự rất tuyệt vời. Khi tôi thấy các hoạt động của anh ấy tại Mỹ, tôi thật sự cảm thấy anh ấy rất tuyệt và tạo ra nhiều cảm hứng. Tôi đã tự nói với bản thân điều đó. Anh ấy luôn chân thành khi nói chuyện. Anh không bao giờ sao chép âm nhạc của một người nào khác. Anh không tin vào chuyện viết ca khúc chỉ vì lợi ích của âm nhạc. Tôi nghĩ rằng đó là âm nhạc được tạo ra từ chính những suy nghĩ của anh và phong cách đó đã tạo nên sự bùng nổ tại Mỹ. Sự nổi tiếng của anh không chỉ giới hạn tại Mỹ, mà là trên toàn thế giới. Tôi nghĩ rằng phong cách và cá tính riêng củ anh đã thu hút mọi người trên thế giới. Âm nhạc chân thành của anh đã hấp dẫn mọi người.

Do nghệ sĩ này đến từ Hàn Quốc, mọi người có thể sẽ có nhiều cơ hội lắng nghe những ca khúc K-pop khác, vốn có thể tác động mạnh hơn đến âm nhạc của hậu bối. Tôi nghĩ rằng đây sẽ là cơ hội tốt cho những nghệ sĩ Hàn Quốc khác.

Q. Anh nghĩ rằng K-pop có thể tiến xa đến mức nào? Bước kế tiếp mà K-pop nên thực hiện để thúc đẩy việc này tiến xa hơn nữa là gì?

Jaejoong: Tôi nghĩ rằng tự bản thân chúng tôi phải làm việc chăm chỉ. Nó sẽ yêu cầu nhiều thời gian hơn. Chúng tôi cần chứng tỏ những nỗ lực liên tục của mình, thử những thể loại khác nhau. Tôi ước rằng những nghệ sĩ tại Hàn sẽ không kết hợp trong cùng một thể loại của K-pop. Tôi mong rằng mọi người hãy tiếp tục thử thách bản thân với những điều mới mẻ và có ý chí tiến ra thế giới. Điều này đòi hỏi nhiều thời gian đúng không?

PART 6 – Lời chào

Q. Anh có bất kỳ dự định nào về film điện ảnh, truyền hình, hay album nào trong tương lai gần không

Jaejoong: Tôi đang tìm kiếm một bộ film truyền hình mới. Film điện ảnh, “Jackal Is Coming,” sẽ công chiếu vào tháng 11. Chúng tôi vẫn đang thực hiện phần hậu kỳ cho bộ film cùng lúc tiến hành việc quảng cáo. Tôi cũng chờ đợi một bộ film điện ảnh mới sẽ xuất hiện bởi tôi muốn được diễn

Q. Cuối cùng, anh sẽ gửi lời chào đến tất cả đọc giả của KpopStarz tại US và thế giới chứ?

Jaejoong:Cảm ơn rất nhiều vì tình cảm các bạn dành cho tôi. Tôi cần phải nói lên điều này để thể hiện sự biết ơn trong trái tim mình. Tôi uóc rằng có thể gặp các bạn trong những điều kiện tốt hơn. Tôi sẽ làm việc thật chăm chỉ để trở thành một diện viên và nhạc sĩ tốt hơn nữa. Xin hãy tiếp tục yêu mến tôi. Tôi yêu tất cả các bạn .
Cảm ơn. Oh… Tôi đang bối rối, xấu hổ đây.
Photobucket

Credit: kpopstarz
Shared by: PrinceJJ
Vtrans & Shared by: Angela@KJJlovers

3 thoughts on “[INTERVIEW] Phỏng vấn của KpopStarz với Jaejoong: Diễn viên xuất sắc nửa đầu năm 2012

Comment on post/ Bình luận cho bài viết

